Kể từ thời điểm sự việc kinh hoàng được phát hiện cho tới nay, căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hoà từng là hiện trường của một vụ án ghê rợn, giờ đã được chủ nhà cho thuê lại. Hơn một năm trước, theo như lời khai của nhóm “hung thủ”, thì hai nạn nhân Trần Đức Linh và Trần Trí Thành đã bị phi tang xác tại căn nhà thuê này của ông Nguyễn Minh Vương. 

Theo Bản kết luận Điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố của Công an tỉnh Bình Dương, thì hai thùng nhựa bê tông chứa thi thể đã có tại căn nhà của ông Vương từ trước khi nhóm bốn người rời căn nhà ngày 18/3/2019 để đến ở tại khách sạn Tiamo. 

Bản kết luận xác nhận ngày 18/3/2019, “bị can Thảo mang xe máy hiệu Honda Vision màu đỏ mang biển kiểm soát 63B8-547.17, cùng một số vật dụng” mang đến gửi tại nhà của một người quen. Sau đó “do xác Thành bốc mùi hôi thối cùng với mùi keo nên các bị can bỏ đi thuê nhà tại khách sạn Tiamo”. (hình 1.1).

Như vậy theo bản Kết luận điều tra này, hai thùng nhựa bê tông chứa thi thể đã bị để lại tại căn nhà thuê của ông Vương từ ngày 18/3 trước khi nhóm bốn người chuyển đến ở tại khách sạn Tiamo.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đóng vai người hỏi mua nhà ngay sau ngày xảy ra vụ “án mạng”, ông Nguyễn Thanh Hưng (là cha của anh Huấn – chủ nhà mới mua) đã xác nhận một sự việc hoàn toàn khác: Hai thùng bê tông chứa xác người đã được đưa vào ngôi nhà sau khi nhóm bốn phụ nữ đã rời đi.

Đoạn phỏng vấn vào tháng 9/2019 với người mua nhà là ông Nguyễn Thanh Hưng (người phát hiện hai khối bê tông vào tháng 5/2019)

Trong bản ghi âm, ông Hưng cho biết trong khoảng từ ngày 16-17/4/2019, ông đã tới xem xét ngôi nhà trước khi quyết định đặt cọc. Ông Hưng mở khóa và vào nhà xem. Ông Hưng cho biết: “Trong nhà không có gì hết, không có đồ đạc gì, chỉ có mấy cái mùng rách..” (theo băng ghi âm).

Cũng theo ông Hưng thì vào ngày 28-29/4/2019 Ông Hưng và ông Vương lại tới xem căn nhà lần thứ hai và cũng không thấy có điều gì bất thường. Cả hai lần đi xem nhà: Lần 1 (16-17/4) và lần 2 (28-29/4), ông Hưng đều xác nhận “trong nhà chưa có 2 thùng bê tông”.

Điều này cũng trùng khớp với sự xác nhận của ông Nguyễn Minh Vương trả lời báo chí: Cuối tháng 4, ông dẫn khách đến xem nhà nhưng cửa bị khóa, cả nhóm phải leo rào vào trong. Khi đó, trong nhà không có các thùng nhựa, một số vật dụng sinh hoạt nằm lộn xộn. Người khách đồng ý mua nhà 1,6 tỷ đồng và đặt cọc trước 100 triệu, hẹn ngày 15/5 chồng đủ tiền để sang tên giấy tờ”. (Theo Vnexpress)

Cho tới ngày giao nhà theo thỏa thuận giữa ông Vương và ông Hưng (15/5) thì trong nhà xuất hiện nhiều vật dụng sinh hoạt như giường, tủ lạnh, xe máy.. và thùng  bê tông lớn đặt ngay giữa phòng ngủ. Việc này đã mâu thuẫn với các tình tiết trong hồ sơ vụ án là hai thùng nhựa bê tông đã hiện diện trong căn nhà từ ngày 18/3.

Trong Biên bản ghi lời khai của Công an xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đối với anh Nguyễn Thành Huấn (người mới mua căn nhà) đã xác nhận có rất nhiều đồ đạc trong ngày giao nhà, cùng sự “xuất hiện” của chiếc thùng nhựa bê tông:

“Vào khoảng 10 giờ ngày 15/5/2019, tôi đến nhà số 90, tổ 3, ấp 5, Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương gặp ông Vương để nhận nhà. Tuy nhiên khi đến thì người thuê nhà của ông Vương khóa cửa ngoài nên ông Vương đã nhờ thợ cắt cửa khi vào trong thì còn một số tài sản ở trong nhà như xe mô tô, tủ lạnh, giường chiếu… và tôi đã nhận thấy có 01 bồn nước bằng nhựa màu xanh để trong phòng ngủ đầu tiên từ phòng khách vào… (hình 1.2)

(hình 1.2) Ảnh chụp biên bản lời khai của ông Nguyễn Thanh Huấn vào ngày 15/5/2019 được lưu trong Hồ sơ vụ án

Thêm một tình tiết quan trọng nữa là người hàng xóm, từ phòng ngủ của bà có thể nhìn sang căn nhà đã xác nhận rằng “trước khi vụ việc được phát hiện khoảng hơn 1 tuần có nhiều xe ô tô đi lại nhộn nhịp tại khu vực căn nhà trên từ lúc 12h cho đến 1, 2h sáng. Sau đó mùi thối theo gió lan đi, bốc mùi ra trước 1 tuần”.

Video phỏng vấn người hàng xóm ngôi nhà xảy ra vụ án

Như vậy, xâu chuỗi lại lời kể của các nhân chứng cũng như các mốc thời gian, có thể khẳng định rằng hai chiếc thùng nhựa bê tông chỉ có thể xuất hiện trong ngôi nhà mà ông Nguyễn Thanh Hưng mua của ông Nguyễn Minh Vương vào thời điểm sau ngày 30/4/2019.

Tuy nhiên, Bản kết luận Điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố của Công an Tỉnh Bình Dương, trong đó xác nhận ngày 18/3/2019, “do xác Thành bốc mùi hôi thối cùng với mùi keo nên các bị can bỏ đi thuê nhà tại khách sạn Tiamo”. Điều này đã mâu thuẫn với thực tế mà chúng tôi điều tra được. Vậy bốn phụ nữ này có phải là thủ phạm giết người không khi mà 2 thùng bê tông được đưa vào căn nhà sau khi họ đã rời đi hơn một tháng.

Ngoài ra, theo anh Nguyễn Quang Khải, nhân viên khách sạn Tiamo cho biết: “Nhóm khách đến thuê phòng tại tầng trệt vào đầu tháng 4, với giá bảy triệu đồng mỗi tháng, trong đó cô gái trẻ nhất – 29 tuổi tên Lê Ngọc Phương Thảo để CMND đăng ký lưu trú. Bốn người ở chung phòng giường đôi, sinh hoạt khép kín, ít ra ngoài” (theo vnexpress.net)

Kể cả trong trường hợp bằng cách nào đó, nhóm phụ nữ này quay lại căn nhà (sau khi họ đã bỏ đi) để chuyển hai cái thùng bê tông vào nhà trong khoảng thời gian sau ngày 30/4, thì họ đã gặp hai nạn nhân nam ở đâu? Và tại sao họ lại phải đưa hai cái xác về căn nhà thuê mà họ đã bỏ đi, như thế chẳng khác gì tự tố cáo họ đã giết người?

Nhiều độc giả cũng nhận thấy các tình tiết mâu thuẫn của vụ án: “… hai thi thể đã chết hơn 1 tháng mà cuối tháng chủ nhà đến xem không thấy hai thùng nhựa (suy đoán bị giết nơi khác mới mang đến đây phi tang)

Với cách phi tang xác lộ liễu như vậy, nếu như không phải có người cố tình giết người rồi đặt hai cái xác vào trong căn nhà đó nhằm vu khống, đổ tội cho nhóm bốn phụ nữ, thì hung thủ thật “ngớ ngẩn” tới mức cố tình để cho người khác phát hiện ra.

Ngay cả độc giả trên trang Người Lao động khi theo dõi vụ án này cũng đã để lại lời bình: “Tên sát nhân ngu nhất trong năm 2019”.

(Người Lao Động)

Ở đây có hai tình tiết quan trọng có thể làm thay đổi hoàn toàn bản chất của vụ án:

1. Sau khi nhóm bốn phụ nữ tới khách sạn Tiamo Phú Thịnh để ở, thì hai ông Vương và Hưng tới kiểm tra nhà hai lần trong các ngày giữa tháng 4 và cuối tháng 4 đều không thấy hai khối bê tông. 

2. Có một nhóm người đã đi lại bằng nhiều xe ô tô tới khu vực căn nhà trên trong vài ngày vào lúc 12h đêm tới 2h sáng trước khi vụ án được phát hiện khoảng hơn một tuần. 

Được biết những tình tiết này đều đã được các nhân chứng kể cho cơ quan điều tra, nhưng lại không được tìm thấy trong hồ sơ của vụ án.


VIDEO VỤ ÁN